Lập hóa đơn bán hàng
Ngày 15/05/2025
Câu hỏi:

Kính gửi Cục Thuế Tỉnh Long An;

Công Ty TNHH MTV TLN được thành lập theo giấy đăng ký kinh doanh số:1101757285          đăng ký lần đầu 29/07/2014, thay đổi lần 01 ngày 27/04/2018. Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư số: 8700775057, là doanh nghiệp được áp dụng quy định doanh nghiệp chế xuất, hoạt động gia công quần áo đồng phục xuất khẩu.Công ty chúng tôi có câu hỏi như sau:

Công ty chúng tôi có ký hợp đồng gia công các sản phẩm may mặc với doanh nghiệp nước ngoài( có trụ sở tại Úc). Trong quá trình sản xuất gia công để thực hiện kịp tiến độ các đơn hàng Công ty Chúng tôi có mua hộ Nguyên Phụ Liệu cho đối tác nước ngoài.Các nhà cung cấp đã lập hóa đơn và ghi tên, mã số thuế của Công Ty Chúng tôi. Quý cơ quan cho chúng tôi hỏi khi thu lại tiền từ khách hàng, Công ty chúng tôi có phải lập hóa đơn bán hàng không?

Trân trọng cảm ơn.

Trả lời:

Kính gửi: Quý Công ty!

Căn cứ tại Khoản 1 Điều 4 Nghị định 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định:

“Điều 4. Nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn, chứng từ

1. Khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán phải lập hóa đơn để giao cho người mua (bao gồm cả các trường hợp hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu; hàng hóa, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi, trả thay lương cho người lao động và tiêu dùng nội bộ (trừ hàng hóa luân chuyển nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất); xuất hàng hóa dưới các hình thức cho vay, cho mượn hoặc hoàn trả hàng hóa) và phải ghi đầy đủ nội dung theo quy định tại Điều 10 Nghị định này, trường hợp sử dụng hóa đơn điện tử thì phải theo định dạng chuẩn dữ liệu của cơ quan thuế theo quy định tại Điều 12 Nghị định này.”

Căn cứ quy định trên, trường hợp Công ty thu hộ chi hộ tiền nguyên vật liệu cho Công ty nước ngoài theo hợp đồng, các nhà cung cấp đã lập hóa đơn và ghi tên, mã số thuế của Công Ty thì khi thu lại số tiền chi hộ, Công ty phải lập hóa đơn theo quy định.

Trân trọng!



Các câu hỏi khác

Video

Loading the player ...